Trò chuyện cùng Anh Nam - Quản lý Tiền sảnh tại Amanaki Thảo Điền
Tin Thương Hiệu |29/06/2023amanaki icon4 phút
Nam thích làm việc với mọi người và mong muốn đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho mỗi khách ở là niềm đam mê thực sự của anh ấy – điều mà anh ấy muốn chia sẻ với khách lưu trú của khách sạn
1.Anh/chị đã làm việc tại Amanaki bao lâu rồi?
Tôi đã làm việc tại Amanaki được gần 1 năm.
2.Hãy chia sẻ thêm về công việc của anh chị tại Amanaki (làm những gì, có mục đích gì, đóng vai trò ntn trong khách sạn,...)?
Vị trí của tôi tại Amanaki Thảo Điền là Quản lý Tiền sảnh. Ở khách sạn, tôi đóng vai trò là cầu nối giữa các bộ phận khác nhau và phân công công việc cho bộ phận lễ tân, bảo vệ để đảm bảo công việc vận hành mỗi ngày của khách sạn diễn ra trôi chảy.
Ngoài việc là cầu nối giữa nhân viên với nhân viên, vị trí này cũng đòi hỏi tôi là một cầu nối giữa khách sạn và khách hàng, đảm bảo những yêu cầu của khách hàng đến được với đội ngũ khách sạn nhanh chóng và chính xác
AmanakiThaoDienBrandStoryAmanakiMeaning
3. Một ngày làm việc của anh diễn ra như thế nào?
Công việc của tôi bắt đầu lúc 8h00 sáng mỗi ngày. Trước khi vào ca làm việc, tôi thường sẽ xem lại các email cũng như cập nhật mới về công việc của khách sạn. Sau đó, các bạn thuộc bộ phận lễ tân sẽ được nghe cập nhật về tình hình của các phòng, tình hình đặt phòng để đảm bảo thông tin giữa các ca làm việc được đồng nhất.
Đồng thời, khi có tình huống phát sinh, tôi và các bạn sẽ cùng thảo luận để đưa ra cách xử lý phù hợp nhất. Tôi thường sẽ thường không quyết định các giải quyết mà muốn được lắng nghe ý kiến của tất cả mọi người nhiều hơn, tôi mong muốn bản thân sẽ chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn để các bạn có thể học hỏi và phát triển tốt hơn.
Tuy nhiên, đối với những tình huống khó, cần nhiều kinh nghiệm hay tình huống khẩn cấp, tôi sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm xử lý vấn đề, sau đó cùng các bạn đưa ra bài học cho những lần sau.
Đối với công việc phân công phần việc cho các bạn, tôi luôn tìm hiểu tính cách của từng bạn nhân viên, điểm mạnh và điểm yếu cả các bạn để dựa vào đó giao phần việc mà mỗi bạn có thể phát huy tốt nhất. Để làm được điều này, việc trao đổi và tạo kết nối với mỗi nhân viên cũng là một phần công việc thường ngày của tôi.
4. Điều gì trong công việc làm anh thấy thú vị nhất?
Điều mà tôi thấy thú vị, cũng như thích nhất khi làm việc tại môi trường này là tất cả mọi người đều có tiếng nói. Bất kể bạn là ai, thuộc bộ phận nào, lâu năm hay mới mẻ, bạn cũng đều được đưa ra ý kiến và được lắng nghe.
Ngoài ra, một điều tôi cũng rất thích với công việc của mình là được làm việc tại môi trường nơi phát triển bền vững là cốt lõi. Đây là một yếu tố mà tôi chưa gặp nơi nào đặt nhiều trọng tâm bằng nơi này.
Có một câu nói đến từ founder làm cho tôi cảm thấy rất tôn trọng các giá trị của Amanaki, đó là: “Dù có làm gì thì mọi người cũng nên nghĩ cho tương lai của thế hệ sau này. Nếu như cứ lao đầu vào làm việc và kiếm lợi nhuận và nghĩ đó là vì con cháu, thì khi môi trường bị thiệt hại, dù có tiền rồi thì con cháu cũng không thể có một cuộc sống tốt đẹp được.”
5. Làm thế nào để đảm bảo các khách lưu trú có những trải nghiệm ấn tượng với Amanaki?
Để đảm bảo khách hàng có ấn tượng tốt với Amanaki, tôi luôn đặt trọng tâm vào ấn tượng đầu tiên. Ngay khi khách vừa đặt chân xuống xe tại sân trước của Amanaki, tôi luôn đảm bảo các bạn nhân viên phải thể hiện một sự chào đón thân tình, dù chỉ là với những hành động nhỏ, như những câu chào đơn giản, đề nghị giúp đỡ khách với hành lý,...
Để làm được việc này, tôi luôn mong mình và các bạn nhân viên đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được tâm trạng và nhu cầu của khách, ví dụ như việc sau một chuyến bay dài, ai cũng muốn thưởng thức một thức uống mát mẻ, trong lành, vì thế, chúng tôi luôn chuẩn bị những trái dừa tươi nhất để mời khách khi họ bước vào sảnh,... và còn nhiều chi tiết khác.
Ngoài ra, tôi cũng mong muốn tạo được cho khách hàng một cảm giác thân tình với Amanaki, xem nơi này như một ngôi nhà thứ 2, chứ không phải một chốn xa lạ với các mối quan hệ chỉ giữa khách hàng và nhân viên.

6. Nếu anh muốn mọi người biết 1 điều về Amanaki, đó là sẽ là điều gì?

Nếu có thể giới thiệu 1 điều cho khách về Amanaki, tôi sẽ mong khách hàng hiểu về những nỗ lực mà chúng tôi làm để trân trọng môi trường và mẹ thiên nhiên trong cách vận hành của mình. Ví dụ như trong việc không sử dụng đồ nhựa trong khách sạn.

Vì như tôi đã chia sẻ, tôi cảm thấy mình có trách nhiệm với môi trường hơn khi bước vào làm việc tại Amanaki và hiểu rõ các hành động thường ngày của mình có thể ảnh hưởng đến môi trường như thế nào.

Ngoài ra, khi nghĩ về Amanaki, tôi cũng mong muốn khách hàng biết rằng khi đặt chân đến đây, là họ chỉ cần thư giãn và trải nghiệm, chúng tôi sẽ làm hết sức có thể để đảm bảo sự tiện nghi, thoải mái nhất cho họ.

AmanakiHotelsCareerHumansofAmanaki
Thẻ: Amanaki Thảo Điền, Nghề nghiệp, Con người Amanaki
Câu Chuyện Mới Nhất
AmanakiThaoDienBlogSleepwalkingthroughSaigon
Du lịch & Điểm đến

Du hành qua giấc mộng có tên Sài Gòn

Chuếnh choáng trước vẻ đẹp vô tận của thành phố, cách thưởng thức Sài Gòn tốt nhất là khi nửa tỉnh nửa mơ, khi chuyện kể của hiện tại và quá khứ chạm vào nhau. Trong hai ngày, hãy cùng khám phá một Sài Gòn qua tuyển chọn đặc sắc của chúng tôi.
AmanakiHotelsBlogTheHealingMagicOfSound
Lối sống

Khả năng chữa lành kỳ diệu của âm thanh

Bằng cách nào âm thanh có thể đưa cơ thể và tâm hồn bạn về điểm giữa? Cuộc sống hiện đại mang đến rất nhiều lựa chọn, về công nghệ, phương pháp, cũng như sản phẩm tiêu dùng, để mang đến cho chúng ta lời hứa về sức khỏe. Tuy nhiên, có khi nào bạn nghĩ, cơ thể và tinh thần của chúng ta hoàn toàn có thể tìm trở lại điểm cân bằng chỉ qua việc lắng nghe?
AmanakiHotelsBlogTheworldofVietnameseCoffee
Du lịch & Điểm đến

Thế giới cà phê Việt Nam

Hướng dẫn ngắn gọn và đơn giản cho cuộc hành trình khám phá các thức uống cà phê chỉ có ở Việt Nam Cà phê đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung, và Sài Gòn nói riêng. Ở bất kỳ con phố nào, dù lớn hay nhỏ, bạn sẽ bắt gặp đủ loại quán cà phê, từ những không gian mang ý tưởng và thông điệp độc đáo cho đến những quán nhỏ với cách bài trí đơn giản, thậm chí chỉ với vài chiếc ghế nhựa trên vỉa hè.
© 2023 Amanaki Hotels. All Rights Reserved.
Chính sách bảo mật
amanaki icon
Về Đầu Trang