Đây là một ngày làm việc tại Amanaki Thảo Điền, được nhìn qua con mắt của Yến, Quản lý bộ phận Buồng phòng của khách sạn. Yến nhớ lại những khoảnh khắc yêu thích của mình, từ những chi tiết nhỏ nhất được chăm chút để tạo ra một bầu không khí dễ chịu cho đến khi được giao nhiệm vụ vận hành theo cách tiếp cận thân thiện với môi trường.
1. Chị đã làm việc tại Amanaki bao lâu rồi?
Tôi đã làm việc tại Amanaki được gần 1 năm.
2. Hãy chia sẻ thêm về công việc của chị tại Amanaki?
Với tư cách là trưởng bộ phận Buồng Phòng, tôi là người đảm bảo cho mọi ngóc ngách của khách sạn đều được vệ sinh và chăm sóc kỹ lưỡng.
Những chi tiết nhỏ nhất đều được quan tâm để tạo nên một tổng thể dễ chịu, sạch sẽ cho không gian. Từ rèm cửa, chăn gối, sàn, tường, đến cả những thứ vô hình như mùi hương,... tất cả đều cần đồng nhất với tiêu chuẩn của Amanaki.
Bộ phận Buồng phòng cũng là bộ phận sẽ kiểm tra chất lượng của toàn bộ trang thiết bị trong phòng của khách để phối hợp với Bộ phận Bảo trì đảm bảo trải nghiệm tốt nhất của khách khi sử dụng các vật dụng của khách sạn.
3. Một ngày làm việc của chị diễn ra như thế nào?
Vì Buồng phòng là bộ phận đóng vai trò chủ chốt trong việc đảm bảo chất lượng của khách sạn, một ngày của chúng tôi luôn luôn bận rộn.
Mỗi ngày tôi có mặt tại công ty lúc 7h50 để cập nhật thông tin tình trạng buồng phòng trong ngày cho các tổ viên và phân chia các công việc theo từng tầng cho họ.
Công việc cần ưu tiên đầu tiên là chuẩn bị phòng check-out và check-in trong ngày, chúng tôi chuẩn bị trái cây tươi và nước cho các phòng, đồng thời kiểm tra chất lượng vệ sinh của khăn, các vật dụng trước khi bố trí vào phòng cho khách sử dụng.
Trong ngày, sẽ luôn có người trực để sẵn sàng cung cấp cho khách các vật dụng nếu họ cần thêm, đồng thời cũng phụ trách phối hợp với bộ phận Lễ tân để báo cho khách nếu có thấy các vật dụng giá trị bị bỏ quên trong phòng.
Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ phân công người để chăm sóc các khu vực công cộng như hành lang, sảnh, đặc biệt là các tác phẩm tranh, gốm của khách sạn cũng cần sự chú ý kỹ lưỡng. Đồng thời, việc phân loại rác cũng là một công việc quan trọng trong ngày mà chúng tôi phải hoàn thiện.
Đây chỉ là một phần cơ bản trong một ngày làm việc của tôi mà thôi, ngoài ra, sẽ luôn có những chi tiết nhỏ, những phần việc định kỳ phát sinh mà chúng tôi sẽ cần giải quyết trong ngày.
4. Điều gì trong công việc làm chị thấy thú vị nhất?
Điều tôi cảm thấy thú vị nhất khi làm công việc này là được đóng góp một phần cốt lõi trong chất lượng của Amanaki, và nhìn thấy các khách hàng hài lòng với khách sạn nhờ vào sự chăm sóc của chúng tôi.
Ngoài ra, đồng nghiệp của tôi cũng là một phần động lực lớn trong một ngày đi làm vì tôi thích nghe họ chia sẻ về các câu chuyện thường ngày của họ. Điều đó khiến tôi có cảm giác như được làm việc cùng những người bạn.
5. Làm thế nào để đảm bảo các khách lưu trú có những trải nghiệm ấn tượng với Amanaki?
Để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất trong bộ phận của mình, chúng tôi không chỉ chú ý đảm bảo hoàn thiện tận tâm các công việc của Buồng phòng, mà còn chú ý vào tính chuyên nghiệp và thân thiện của đội ngũ nhân viên.
Chúng tôi hỗ trợ các khách hàng một cách tận tình. Ngoài ra, chúng tôi cũng luôn muốn lắng nghe ý kiến của khách hàng về trải nghiệm của họ, để có thể tự hoàn thiện chất lượng công việc của mình.
Đó là những điều nhỏ, nhưng tôi tin là luôn có thể gây ấn tượng mạnh mẽ nhất.