Du hành qua giấc mộng có tên Sài Gòn
Du lịch & Điểm đến |22/06/2023amanaki icon8 phút
Chuếnh choáng trước vẻ đẹp vô tận của thành phố, cách thưởng thức Sài Gòn tốt nhất là khi nửa tỉnh nửa mơ, khi chuyện kể của hiện tại và quá khứ chạm vào nhau. Trong hai ngày, hãy cùng khám phá một Sài Gòn qua tuyển chọn đặc sắc của chúng tôi.

NGÀY 1

8 AM - Ăn sáng tại "Hủ tiếu Thanh Xuân" - quán hủ tiếu lâu đời nhất Sài Gòn

Hình ảnh: Cathy.foodaholic

Không có cách nào tốt hơn để bắt đầu một ngày ở Sài Gòn bằng một tô hủ tiếu Mỹ Tho truyền thống với hương vị của một trăm năm.

Quán hủ tiếu này đã có hơn 70 năm làm mê mẩn vị giác của nhiều người Sài Gòn và được mệnh danh là quán hủ tiếu lâu đời nhất thành phố này. Món hủ tiếu khô là món bán chạy nhất với nước sốt đặc biệt khiến nơi này trở nên khác biệt với hàng trăm nơi bán khác. Chủ quán từng có dịp tiết lộ với khách rằng nước sốt được làm từ cà chua tươi, nhưng phần còn lại của công thức, được truyền qua nhiều thế hệ, thì mãi mãi được giữ kín.

Địa chỉ: 62 Tôn Thất Thiệp, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Giờ hoạt động: 6:30 - 14:00

AmanakiThaoDienBlogSleepwalkingthroughSaigonHutieuThanhXuan

9 AM - Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

Hình ảnh: Wikipedia

Được biết đến là một trong những bảo tàng quan trọng nhất của thành phố, bảo tàng này do kiến trúc sư người Pháp Alfred Foulhoux thiết kế vào đầu những năm 1900, là một điểm đến hấp dẫn để khám phá lịch sử và văn hóa phong phú của thành phố qua các thời kỳ từ giai đoạn đầu thành lập đến thập kỷ hiện tại.

Đây là một nơi hoàn hảo để ghé thăm nếu bạn muốn dành buổi sáng của mình tìm hiểu sâu hơn về Sài Gòn với tất cả những thăng trầm của nó.

Địa chỉ: 65 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Giờ hoạt động: 8:00 - 17:00

AmanakiThaoDienBlogSleepwalkingthroughSaigonMuseumofHCMC

11 AM - Tham quan Chợ Bến Thành & thưởng thức bữa trưa với các món ăn địa phương

Hình ảnh: Wikipedia

Chợ Bến Thành là một trong những công trình kiến trúc còn tồn tại sớm nhất ở Sài Gòn và là một biểu tượng quan trọng của thành phố.

Nơi đây cung cấp đủ loại hàng hóa, từ hàng thủ công mỹ nghệ địa phương, đồ lưu niệm, sản phẩm tươi sống và thức ăn đường phố. Chợ có bốn cổng chính, được đặt tên theo hướng mà mỗi cổng hướng ra: Đông, Tây, Nam, Bắc.

Mỗi cổng đều có khu vực dành riêng để bán các mặt hàng đặc sản. Ví dụ, cửa khẩu phía Nam cung cấp hàng may mặc, dệt may, quần áo cùng với giày dép. Đây là một nơi lý tưởng để hòa mình vào bầu không khí địa phương đích thực sau khi tìm hiểu về văn hóa và lịch sử thành phố trong bảo tàng.

Cửa ngõ phía Bắc là nơi chúng tôi khuyên bạn nên dừng chân giữa hành trình để ghé thăm những gánh hàng ăn và trải nghiệm bữa trưa địa phương với nhiều món ăn ngon của Việt Nam.

Địa chỉ: Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Giờ hoạt động: 7:00 - 19:00

AmanakiThaoDienBlogSleepwalkingthroughSaigonBenThanhMarket

3 PM - Chậm lại ở phường Nguyễn Thái Bình cũ và Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM

Hình ảnh: Sưu tầm

Ẩn mình sau những tòa nhà bê tông cao vút và các công trình xây dựng, Bảo tàng Mỹ thuật Hồ Chí Minh luôn là điểm dừng chân được yêu thích khi bạn đang cảm thấy hoài cổ và muốn tìm một nơi yên tĩnh giữa trung tâm thành phố.

Sau không khí nhộn nhịp của khu chợ, phường Nguyễn Thái Bình và bảo tàng này là một điểm đến đầy mê hoặc để sống chậm lại và tận hưởng một góc yên bình của Sài Gòn. Tòa nhà nổi bật với kiến trúc kiểu Pháp và sở hữu một bộ sưu tập tuyệt đẹp các bức tranh và tác phẩm điêu khắc tinh xảo, hứa hẹn mang đến một hành trình hấp dẫn xuyên suốt lịch sử nghệ thuật Việt Nam.

Địa chỉ: 97A Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Giờ hoạt động: 8:00 - 17:00

AmanakiThaoDienBlogSleepwalkingthroughSaigonHCMCMuseumofFineArts

6 PM - Ngắm hoàng hôn ngoạn mục của Sài Gòn từ trên cao tại Blank Lounge, tầng 75 của tòa nhà cao nhất Việt Nam

Hình ảnh: Blank Lounge

Sau chuyến phiêu lưu buổi sáng, không có cách nào tốt hơn để tận hưởng vẻ đẹp của thành phố này hơn là ngắm nhìn hoàng hôn với những ánh đèn lung linh, không ngừng chuyển động bên dưới tại quán bar cao nhất Đông Nam Á.

Tọa lạc tại tầng 75F/76F của tòa nhà Landmark 81, sky bar này là một trong những nơi có tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố đẹp nhất, nơi Sài Gòn tiết lộ vẻ đẹp thơ mộng nhất của nó với những vị khách.

Địa chỉ: Tầng 75 - 76, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Giờ hoạt động: 9:30 - 00:00

AmanakiThaoDienBlogSleepwalkingthroughSaigonBlankLounge

8 PM - Ăn tối tại NÚC Concept Kitchen & Bar

Để kết thúc một ngày đắm mình trong vẻ đẹp của Sài Gòn và những câu chuyện của nó, góc yên tĩnh của chúng ta tại phường Thảo Điền là nơi để đến.

Tại Khách sạn Amanaki Thảo Điền, chúng tôi không chỉ mong muốn mang đến cho Quý khách một không gian yên tĩnh để thư giãn và nghỉ ngơi, mà còn muốn nuôi dưỡng cơ thể và tâm hồn của Quý khách bằng những trải nghiệm ẩm thực độc đáo tại nhà hàng NÚC Concept Kitchen & Bar.

Sau một ngày dài khám phá, chỉ cần ngồi xuống bàn của chúng tôi trong không gian lấy cảm hứng từ văn hóa Sài Gòn, và để chúng tôi phục vụ bạn những món ăn fusion Việt Nam cùng với các loại cocktail được tuyển chọn. Để chúng tôi có thể gửi gắm đến bạn một hương vị địa phương đích thực, nhưng vẫn vô cùng mới mẻ trong từng sáng tạo.

Địa chỉ: Số 8 Nguyễn Đăng Giai, Phường Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

AmanakiThaoDienBlogSleepwalkingthroughSaigonNucConceptKitchen&Bar

NGÀY 2

11 AM - Thưởng thức bữa sáng tại Phở Thìn by SOL

Hình ảnh: Phở Thìn by SOL

Cho một buổi sáng muộn và chậm rãi ở Thảo Điền, không gì bằng thưởng thức một tô phở nóng hổi trong một không gian đương đại, nơi bạn có thể ăn những món ăn ngon, nhâm nhi tách cà phê, ngẫm nghĩ về những ký ức của cuộc phiêu lưu Sài Gòn hôm qua và chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày phía trước tại thành phố này.

Hãy đắm mình trong hương vị miền Bắc tại Phở Thìn by SOL, nơi phục vụ món phở bò tái lăn truyền thống - một trong những món ăn sáng được yêu thích nhất của người dân bản xứ cùng nhiều món ăn miền Bắc tuyển chọn mà bạn nên thử.

Địa chỉ: 37 Xuân Thuỷ, Phường Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Giờ hoạt động: 6:30 - 21:30

AmanakiThaoDienBlogSleepwalkingthroughSaigonpPhoThinbySOL

1 PM - Ghé thăm Mây Artspace

Hình ảnh: May Artspace

Đã đến lúc bạn lại bắt đầu hành trình của mình với một không gian triển lãm nghệ thuật, ẩn mình trong một con phố nhỏ ở Sài Gòn.

Được kiến trúc sư tài hoa Nguyễn Việt Triều cải tạo từ một căn biệt thự cổ thành một không gian mở với ý tưởng độc đáo, May Artspace là nơi những người yêu nghệ thuật có thể tìm cho mình một góc yên tĩnh để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật và hòa mình vào khung cảnh vừa thơ mộng, vừa hoài niệm.

Địa chỉ: 36/70 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Giờ hoạt động: 9:00 - 18:00

AmanakiThaoDienBlogSleepwalkingthroughSaigonMayArtspace

2 PM - Tham quan Dinh Độc Lập

Hình ảnh: Sưu tầm

Được xếp hạng di tích quốc gia, Dinh Độc Lập sừng sững giữa lòng Sài Gòn như một biểu tượng của lịch sử và tự do của Việt Nam. Kiến trúc ấn tượng và những khu vườn, cùng với nội thất và đồ tạo tác trang trí công phu, đã thể hiện rõ nét một phần di sản văn hóa phong phú của đất nước.

Nơi này có nhiều câu chuyện về lịch sử và các sự kiện chính trị quan trọng, cũng như vẻ đẹp và các giá trị kiến trúc để kể, dễ khiến người tham quan dành hết cả buổi chiều tại đây. Một nơi không thể bỏ qua khi bạn ở Sài Gòn.

Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Giờ hoạt động: 8:00 - 15:30

AmanakiThaoDienBlogSleepwalkingthroughSaigonIndependencePalace

5 PM - Thư giãn với nước ép hoặc sinh tố tại JUICETIN

Hình ảnh: JUICETIN

Nếu bạn vừa hoàn thành việc tìm hiểu thêm về văn hóa và lịch sử của đất nước tại Dinh Độc Lập, đã đến lúc ngồi xuống và nghỉ ngơi một chút tại quán nước trái cây yêu thích của chúng tôi trước khi tiếp tục hành trình.

Chỉ cách Dinh Độc Lập khoảng 5 phút đi bộ, JUICETIN là nơi được các bạn trẻ địa phương ưa thích khi cần một thức uống sảng khoái và tốt cho sức khỏe cho buổi chiều dạo chơi ở trung tâm thành phố. Tại đây, họ có nhiều sự kết hợp các loại trái cây và rau xanh rất thú vị để bạn thử.

Địa chỉ: 53B Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Giờ hoạt động: 7:00 - 00:00

AmanakiThaoDienBlogSleepwalkingthroughSaigonJUICETIN

7 PM - Thưởng thức sake thủ công và ăn tối tại Mùa Sake

Hình ảnh: Mùa Sake

Thưởng thức hương vị độc đáo của rượu sake thủ công đến từ Heiwa Shuzo và Mùa Trà Quế cùng thực đơn pha trộn văn hóa “nhậu” của Việt Nam với ẩm thực Izakaya của Nhật Bản sẽ là trải nghiệm tiếp theo của chúng ta.

Với mong muốn “giúp nâng cao nhận thức về sự đa dạng của các sản phẩm và ẩm thực truyền thống Việt Nam”, họ đã tạo ra sản phẩm “rượu sake thủ công”. Đây là kết quả của sự kết hợp giữa các nguyên liệu địa phương của Việt Nam và tay nghề thủ công của Nhật Bản.

Tại Mùa, bạn có thể thưởng thức hương vị tuyệt vời của rượu sake thủ công từ chai hoặc trực tiếp từ vòi, cùng với thực đơn các món ăn lấy cảm hứng từ ẩm thực Nhật Bản.

Địa chỉ: Số 7 Lê Văn Cát, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Giờ hoạt động: 11:00 - 23:00

AmanakiThaoDienBlogSleepwalkingthroughSaigonMuaCraftSake

9 PM - Trốn khỏi thế giới tại Krystalini Hidden Cocktail Bar

Hình ảnh: Krystalini Hidden Cocktail Bar

Bạn có biết, tại địa điểm sầm uất nhất của Sài Gòn, phố đi bộ Nguyễn Huệ, bạn có thể tìm thấy Krystalini bar, nơi người ghé thăm có thể bỏ lại thế giới bên ngoài và ẩn mình trong một không gian của riêng mình cùng với ly cocktail thơm ngon trên tay.

Nhưng con đường tìm ra nơi này sẽ không dễ dàng, bạn cần phải là một người có tâm hồn thích tìm tòi, khám phá để tìm ra căn chung cư cũ nơi một kệ sách bí ẩn đang nép mình.

Dù đã bước vào bên trong kệ sách đó, quán bar sẽ vẫn được giấu đằng sau cánh cửa đóng kín, cho đến khi bạn rung chuông và đưa ra mật khẩu chính xác. Bạn có muốn thử xem trí tò mò của mình sẽ dẫn bạn đến đâu?

Địa chỉ: Tầng Mezzanine, Chung Cư Nguyễn Huệ, 42 Nguyễn Huệ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Giờ hoạt động: 16:00 - 00:00

AmanakiThaoDienBlogSleepwalkingthroughSaigonKrystaliniHiddenCocktailBar
Thẻ: Lịch trình tham quan 2 ngày, Sài Gòn tour
Câu Chuyện Mới Nhất
SaigonHiddenGems
Du lịch & Điểm đến

Những viên ngọc giấu mình của Sài Gòn

_"Cái cốt yếu thì mắt thường không thấy được"_, triết lý của Antoine de Saint-Exupéry theo chúng tôi rất phù hợp để nói về vẻ đẹp của Sài Gòn. Trong những con hẻm khuất dạng, hay ở những quầy hàng nhỏ và có vẻ hơi xập xệ, bạn có thể tìm thấy những điều tuyệt vời nhất nếu sẵn sàng mở lòng ra để nhìn thấy những "viên kim cương thô".
AmanakiHotelsBlogOnceuponatimeinChina
Văn hoá & Nghệ Thuật

Một thời ở China Town

Nếu có một nơi bạn có thể gọi là "Nơi thời gian ngưng đọng" ở Sài Gòn, chúng tôi sẽ nói đó là Chợ Lớn (China Town) với nét văn hóa đặc trưng cùng các di sản từ hằng trăm năm vẫn còn hòa quyện trong cuộc sống thường ngày của người dân. Nếu bạn có một buổi sáng rảnh rỗi ở Sài Gòn, hãy để chúng tôi giới thiệu đến bạn một số địa điểm yêu thích để trải nghiệm vẻ đẹp và hương vị độc đáo của Chợ Lớn.
AmanakiThaoDienBlogSaigonAfterDark
Du lịch & Điểm đến

Đêm xuống ở Sài Gòn

Mệnh danh là "thành phố không ngủ", Sài Gòn về đêm mang một diện mạo không kém phần sống động so với phiên bản buổi ngày của chính mình. Nếu bạn vô tình gặp phải một đêm mất ngủ, có lẽ chính là lúc bạn bước ra và chiêm ngưỡng những sắc màu rực rỡ của Sài Gòn, chỉ hé lộ khi ánh mặt trời đã tắt.
© 2023 Amanaki Hotels. All Rights Reserved.
Chính sách bảo mật
amanaki icon
Về Đầu Trang